Ion Âm là gì? Tác dụng của Ion Âm với sức khỏe?

ION ÂM VÀ ION DƯƠNG

Ion là các hạt mang điện vô hình. Sự hình thành của một ion là sự thiếu hụt hay dư thừa các electron của các nguyên tử. Trong đó, có 2 loại ion là Cation và Anion. Cation là ion mang điện tích dương, anion là ion mang điện tích âm. Trong cuộc sống, cation có rất nhiều trong không khí bị ô nhiễm, ngược lại các anion phần lớn phân bố trong rừng, bãi biển và thung lũng nơi không khí lưu thông tự do.

Ngoài ra, một người yếu sẽ mắc các bệnh mãn tính và các bệnh đã có từ trước sẽ trầm trọng hơn trong không khí giàu cation. Ngược lại, nếu có nhiều anion, tế bào được kích hoạt và tăng khả năng chống lại bệnh tật, cơ thể trở nên kiềm nhẹ và khỏe mạnh.

ion âm có trong tự nhiên

 

ION DƯƠNG

Các ion dương, còn được gọi là “gốc tự do”, lấy cắp điện tử từ các tế bào khỏe mạnh để trung hòa điện tích dương của chính chúng. Chúng gây ra tổn thương tế bào liên quan đến lão hóa thoái hóa và cảm thấy ốm yếu và mệt mỏi. Môi trường hiện đại, ngôi nhà của chúng ta chứa đầy các ion dương có hại do ô nhiễm không khí và trường điện từ tạo ra bởi các thiết bị tần số cao như điện thoại di động, máy tính, thiết bị không dây, thiết bị nhà bếp và vật liệu xây dựng hiện đại. Các ion dương khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi, uể oải.

ION ÂM

Để lọc không khí, các ion âm mang điện tích âm. Khi các ion âm gặp bụi và các hạt khác trong không khí, các pha âm và dương tập hợp lại, do đó làm ngưng tụ bụi và các chất khác thành một khối, làm tăng trọng lượng của bụi và khiến nó rơi xuống mặt đất.

Các ion âm có thể phá hủy màng tế bào của vi khuẩn để đạt được mục đích kháng khuẩn và khử trùng. Trong môi trường có nồng độ ion âm cao, số lượng nấm mốc và vi khuẩn trong không khí có thể giảm hơn 90%.

Ngủ không đủ giấc có thể gây ra nhiều loại bệnh và ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Ion âm tồn tại trong tự nhiên như một dạng năng lượng. Tiếp xúc nhiều với các ion âm có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và cũng giảm đau đầu, nhờ đó tinh thần tỉnh táo hơn.

Công nghệ ion âm là gì? Vì sao được nhiều hãng sử dụng?

Các sản phẩm cung cấp Ion Âm cải thiện sức khỏe.

1. Khẩu trang điện tử Dr.D

Khẩu trang điện tử DR.D là một sản phẩm của viện Khoa Học Kỹ Thuật Hạ Tầng và Môi Trường (SIIEE), với công nghệ Plasma Cluster sản phẩm này có thể tạo ra ion âm (OH-) một cách tinh khiết với công suất 30-50 triệu ion âm/cm3, cao hơn rất nhiều so với điều kiện không khí ở biển, thác nước hay công viên – chỉ có khoảng 1 nghỉn ion âm /cm3.

khẩu trang điện tử ion âm dr (8)
– Thiết bị được thiết kế để lượng ion âm tạo ra hình thành màng chắn bảo vệ con người trong qua trình hít thở. Các chất bẩn như bụi mịn, khói, mùi, phấn hoa, vi rút, vi khuẩn, nấm mốc đều mang điện tích dương bay lơ lửng trong không khí, khi gặp ion âm sẽ bị hút dính vào trung hoà tan vào nước rồi rơi xuống đất.

2. Máy Lọc Không khí BK PIC.01

Máy Lọc Không khí BK PIC.01 là một sản phẩm được nghiên cứu & phát triển bởi Viện Vật Lý Kỹ thuật, Đại học Bách Khoa Hà nội, với 3 công nghệ – Plasma khí, ion âm và Ozone giúp lọc sạch không khí, loại bỏ các mầm bệnh và các loại mùi khó chịu.

máy lọc không khí BK PIC (3)

BK PIC.01 có thể phục vụ không gian lớn nhờ độ khuếch tán dưỡng khí mạnh, không gian phục vụ có thể lên tới 95m3.

3. Thảm đá, Gối đá Avena

Các sản phẩm thảm đá Avena  sử dụng đá gốm Tourmaline, đây là một loại khoáng chất đặc biệt. Khi các tourmalines bị ép hoặc đốt nóng, chúng tạo ra các ion âm và tia FIR (hồng ngoại xa). Anion tourmaline phát ra ánh sáng hồng ngoại xa khoảng 2,5 đến 13,5 micron, khớp với ánh sáng hồng ngoại của chính cơ thể, được gọi là “ánh sáng của sự sống”.

thảm đá avena

Các tia này không chỉ tốt cho các cơ trên bề mặt cơ thể mà tất cả các tế bào bao gồm mạch máu, tuyến bạch huyết và dây thần kinh ở các bộ phận sâu trong cơ thể chúng ta. Những tia này quan trọng hóa chức năng sinh học của các tế bào của chúng ta và tăng tuần hoàn, giảm đau dây thần kinh, đau lưng, đau khớp, loại bỏ độc tố và carbon dioxide khỏi máu, thực hiện chức năng kháng khuẩn.

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Chat ngay
0869922723